TIN TỨC >> TIN TỔNG HỢP
Những hàng hóa vỏ đỏ lòng xanh
2015-04-25 13:36:07

Mẫu mã đẹp long lanh, quảng cáo "nổ" bốc trời nhưng chất lượng giời ơi - không ít người đã bán non thứ hàng hóa vỏ đỏ xanh lòng cho người dùng.


 Vỏ một đằng, ruột đi một nẻo

 
Mở một hộp bánh ra, chị Nguyễn Trân ỉu xìu và thất vọng hẳn khi ngoài vỏ hộp là những chiếc bánh quy nhân kem đẹp đẽ thì bên trong phần lớn là bánh quy thường, hình thức kém xa loại in trên vỏ hộp. Một chút hẫng hụt khiến chị phải thốt lên "ôi thôi, chả giống hình ngoài hộp tí nào" kèm theo đó là cái lắc đầu ngao ngán.
Hiện tượng chị Trân gặp không phải là chuyện hiếm bởi bánh kẹo dù được trưng bày trên các quầy kệ mang nhãn mác ngoại, rực rỡ, sang trọng, nhưng chỉ có vỏ hộp nhập ngoại, còn ruột bên trong không rõ nguồn gốc sản xuất. Phổ biến là tình trạng bán các loại sản phẩm vỏ hộp mang mác ngoại với nhãn hiệu Dbent, Danson, Classic, Red Rose... nhưng bên trong là các loại bánh không rõ nguồn gốc.o mẫu mã vỏ hộp sang trọng và bắt mắt, nắp hộp lại được dán dằn bằng loại tem tự in nên nếu chưa dùng qua các sản phẩm này hoặc đã dùng nhưng không chú ý thì khách hàng dễ dàng “sập bẫy”.



Bạn đọc Thanh Châu tại Đà Nẵng thì ngạc nhiên đến sửng sốt khi được mời mua một miếng lót giày quế với đủ loại công dụng và chứng nhận. Trên bao bì in nào là công dụng "Giữ ấm chân, khử mùi hôi chân, trị các chứng thấp khớp, viêm chân, mồ hôi chân", nào là chứng nhận "Người tiêu dùng bình chọn vì chất lượng cuộc sống; Tặng Chất lượng vàng sản phẩm miếng lót giầy quế chất lượng cao." và được cam đoan là làm bằng quế. Một chiếc lót giày tuyệt vời như thế lại được bán với giá 13.000 đồng. Khi anh mở ra xem chỉ thấy bên trong chỉ là hai miếng cao su hình bàn chân, được bồi thêm một lớp vải ở phía trên và may xung quanh đường viền. Ngửi thử, miếng lót này không hề có mùi quế mà chỉ có mùi vải và mùi cao su quyện lại với nhau rất khó chịu.

Hiển nhiên sau đó, chị Trân và anh Châu đều cạch mặt loại bánh và lót giầy đã mua.

Trên thực tế, có không ít nhà sản xuất dùng hình ảnh ngoài bao bì khác với sản phẩm nhưng đều chú thích rõ: hình ảnh trên bao bì chỉ mang tính minh họa cho sản phẩm hay sản phẩm trên thực tế sẽ có một vài chi tiết khác biệt. Điều này khác hoàn toàn với việc tô vẽ hình ảnh bên ngoài để "đánh tráo" nội dung bên trong, đánh lừa khách hàng.

"Bán non" chỉ được một lần

Không thể phủ nhận vai trò của mẫu mã trong việc thu hút khách hàng chọn và mua sản phẩm. Cùng một loại mặt hàng, chất lượng tương đương nhau, khách hàng vẫn sẵn sàng chịu đắt lên một chút để sở hữu sản phẩm đẹp hơn hoặc vẫn mua sản phẩm chất lượng kém một chút nhưng có mẫu mã đẹp. Chính bởi tâm lý này mà không ít người bán dùng vỏ bao bì đẹp đẽ để đi lòe thiên hạ. 

Tuy thế, không có nghĩa là người dùng chấp nhận sử dụng đồ dỏm, đồ giả, ruột dỏm, ruột giả mà bên ngoài bóng bẩy cả. Cần cái vỏ ấy thật, nhưng cái ruột vẫn cần hơn. Nhiều người đã hơn một lần có cái kinh nghiệm khi dùng phải đồ mã, đồ có cái vẻ bên ngoài đẹp mà bên trong thì dỏm và rỗng tuếch trở nên cảnh giác và thận trọng hơn.

Nguyên tắc đầu tiên  trong 10 nguyên tắc kinh doanh của người Do thái là nguyên tắc: trung thực trong kinh doanh "hãy coi tài sản của bạn mình quý giá như chính mình" và nguyên tắc thứ 5 là "không nói dối".  Hai điều này cùng với những yếu tố khác đã góp phần vào sự thành công của người Do thái trong suốt hàng ngàn năm lịch sử mặc cho dân tộc họ có bị xua đuổi, bị chà đạp.

Nhưng có vẻ như trung thực trong kinh doanh vẫn còn là một từ ngữ xa lạ trong vốn từ của không ít dân buôn người Việt. Nếu người bán cứ thích "ăn non" bằng cách bán loại hàng đỏ vỏ xanh lòng thì có nghĩa họ đang bán thóc giống của mùa sau bởi chắc chắn người dùng chỉ có thể mắc lừa một đến hai lần chứ chẳng thể mắc lừa mãi được.

Theo VNN
 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ VUA VIỆT

Trụ sở chính: 329 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, TP. HCM

Văn Phòng 1:  Tầng 14 Tòa nhà Vincom - 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Văn Phòng 2: 21/7 Lê Ngã, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 286 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM
 

Email: vietking01@gmail.com - Tel: 08.38 616 888 Hotline:   0909273797