TIN TỨC >> TIN TỔNG HỢP
100% ngân hàng điện tử có vấn đề về bảo mật?
2015-04-25 10:42:06

Thông tin này được đưa ra sau một cuộc khảo sát của Công ty an ninh mạng BKIS. Tham gia đánh giá 20 ngân hàng điện tử, trong đó có những ngân hàng “có thương hiệu”, BKIS phát hiện 100% trong số đó đều tồn tại lỗ hổng an ninh mạng.

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh, việc phát triển ngân hàng điện tử là một yếu tố quyết định khẳng định quy mô và uy tín của ngân hàng. Dịch vụ Ngân hàng điện tử là một trong những ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại đang được các ngân hàng trên toàn quốc đẩy mạnh đầu tư và phát triển.

Với khả năng xử lý thông tin trực tuyến, dịch vụ Ngân hàng điện tử mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng với việc cung cấp các phương thức chuyển khoản và vấn tin tài khoản online. Thế nhưng, bên cạnh những tiện ích, mô hình này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bảo mật, an ninh.

Theo các chuyên gia an ninh của BKIS trong số hơn 52 ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam, có 41 ngân hàng đã và đang triển khai giải pháp eBanking. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của các ngân hàng điện tử là sự gia tăng nguy cơ có thể bị tội phạm lợi dụng tấn công vào hệ thống.

7 tình huống nguy hiểm nhất mà các ngân hàng điện tử Việt Nam thường mắc phải đã được các chuyên gia phân tích. Đó là lỗ hổng trong chức năng chuyển tiền có thể khiến người sử dụng bị lừa chuyển tiền cho kẻ xấu. Chức năng “khôi phục mật khẩu” bị lợi dụng để đổi mật khẩu của chủ tài khoản. Thậm chí, hacker còn sử dụng tính năng “Thắc mắc khiếu nại” để cài mã độc vào máy chủ, kiểm soát toàn bộ hệ thống...

Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc bộ phận An ninh mạng của BKIS cho rằng, lý do căn bản nhất khiến các ngân hàng tại Việt Nam mắc phải lỗ hổng là thiếu quy trình đánh giá độc lập về an ninh khi triển khai các hệ thống Internet Banking, cũng như thiếu việc áp dụng các tiêu chuẩn về an ninh an toàn thông tin.

Để tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”, theo chuyên gia an ninh mạng BKIS, các ngân hàng xây dựng hệ thống Internet Banking an toàn ngay từ lúc sơ khởi. Theo tính toán, chỉ cần 5-10% chi phí trong tổng số hàng triệu đô la bỏ ra đầu tư xây dựng hệ thống ngân hàng điện tử là các ngân hàng đã có thể yên tâm về năng lực bảo mật, vậy thì tại sao lại không dành sự quan tâm đúng mức nhỉ?

Theo VnMedia

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ VUA VIỆT

Trụ sở chính: 329 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, TP. HCM

Văn Phòng 1:  Tầng 14 Tòa nhà Vincom - 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Văn Phòng 2: 21/7 Lê Ngã, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM

Xưởng sản xuất: 286 Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP.HCM
 

Email: vietking01@gmail.com - Tel: 08.38 616 888 Hotline:   0909273797